แบ่ง เป็น 3 ส่วนนะครับ
1 ไม้ปิงปองของเรา ควบคุมด้วย keyboard
2 ลูกปิงปองเด้งไปมา
3 ไม้ปิงปองของคอมตีแข่งกับเรา
1 code ไม้ของเรา
on(keyPress "<Left>" ){
this._x-=10
}
on(keyPress"<Right>"){
this._x+=10
}
2 code ไม้ของคอม
onClipEvent(load){
speed=10;
}
onClipEvent(enterFrame){
_root.p2._x+=speed;
if(_root.p2._x>550){
speed=(speed*-1)
}
if(_root.p2._x<20){
speed=(speed*-1)
}
}
3 code ของลูกปิงปอง
onClipEvent(load){
speed=10;
speedy=20;
}
onClipEvent(enterFrame){
_root.ball._x+=speed;
_root.ball._y+=speedy; //บอลวิ่งเฉียงๆ
if(_root.ball._x>500){ //ชนเด้งกลับ
speed=-10;
}
if(_root.ball._x<20){//ชนเด้งกลับ
speed=10;
}
if(_root.ball._y>380){//ชนเด้งกลับ
speedy=-10;
}
if(_root.ball._y<20){//ชนเด้งกลับ
speedy=10;
}
if(_root.ball.hitTest(_root.p1)){//ชนกับไม้ของเรา หรือ mc ชื่อ p1
speedy=-10;
}
if(_root.ball.hitTest(_root.p2)){//ชนกับไม้ของคอม หรือ p2
speedy=10;
}
}
//end
ส่วนคะแนน ให้ตั้งเป็น textbox แล้วกำหนค่าไปคงไม่ยากเกินไปนะครับ
อาจจะเพิ่มให้ชนกำแพงด้านล่างแล้ว gameover ต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น